Những siêu phẩm bốn bánh giới nhà giàu Việt ưa chuộng

Từ Rolls-Royce Cullinan tới Lamborghini Huracan đều là những tinh hoa của ngành ôtô thế giới.

0
1389

Từ Rolls-Royce Cullinan tới Lamborghini Huracan đều là những tinh hoa của ngành ôtô thế giới.

Rolls-Royce Cullinan

Cullinan lần đầu về nước vào đầu năm 2019, mẫu xe đã gây cơn sốt với giới đại gia Việt bởi những tiện nghi sang trọng mà các dòng xe sang không thể chạm tới. Có khoảng 10 chiếc Cullinan đang lăn bánh ở Việt Nam nhưng không chiếc nào giống nhau bởi chương trình bespoke nổi tiếng của Rolls-Royce.

Quá trình tạo hình cho mỗi chiếc xe mất cả năm, thậm chí là vài năm nếu khách hàng có yêu cầu đặc biệt. Cullinan có mức giá rẻ nhất 32,3 tỷ đồng chưa bao gồm các tuỳ chọn, nếu thêm các trang bị khác, mức giá có thể lên tới 40-50 tỷ, chưa kể chi phí lăn bánh.

Bentley Bentayga

Đối thủ của Rolls-Royce Cullinan là mẫu SUV đồng hương Anh quốc, Bentayga. Hồi mới ra mắt, Bentayga còn là chiếc SUV nhanh nhất thế giới. 

Xe xuất hiện hồi tháng 9/2015 tại triển lẫm Frankfurt Motor Show và về Việt Nam vào tháng 6/2016. Tại Việt Nam, số lượng Bentayga lăn bánh trên đường khá nhiều, cả chính hãng hoặc tư nhân, ngoài ra Bentley cho phép khách hàng tuỳ ý đưa ra các yêu cầu cá nhân hoá, khiến mỗi chiếc Bentayga trở nên đặc biệt. Mức giá của Bentayga từ 20-32 tỷ đồng tuỳ theo phiên bản và tuỳ chọn.

Lamborghini Urus

Những năm gần đây trào lưu SUV trong làng siêu xe, siêu sang chịu ảnh hưởng nhiều bởi khách dịch chuyển nhu cầu. Urus cũng là chiếc SUV được săn đón tại nhiều thị trường. 

Được mệnh danh là một trong những chiếc SUV nhanh nhất thế giới, Urus đã đánh dấu sự chuyển mình của hãng xe Italy. Có mặt tại Việt Nam vào cuối năm 2018, kể từ đó có rất nhiều chiếc Urus khác bắt đầu về nước bởi thiết kế hầm hố, cơ bắp, động cơ mạnh mẽ, khả năng thích ứng địa hình thông qua 6 chế độ lái. Có khoảng 10 chiếc đã lăn bánh với mức giá từ 20-22 tỷ đồng.

Lamborghini Huracan

Trước khi SUV lên ngôi, coupe mới là lãnh địa kiếm tiền của các hãng. Huracan là hình ảnh tiêu biểu như vậy. Mẫu “siêu bò” (xe đen trong ảnh) được rất nhiều đại gia Việt ưa thích bởi ngoại hình góc cạnh, động cơ V10 hút khí tự nhiên mạnh mẽ, giá thành phải chăng hơn so với đàn anh Aventador (xe vàng trong ảnh).

Huracan cả chính hãng và tư nhân về nước với nhiều màu như đỏ, trắng, cam, vàng, xám, xanh lá, xanh dương, chính vì vậy, số lượng của mẫu xe này tại Việt Nam khá nhiều. Ngoài ra, chủ yếu dòng Huracan xuất hiện trên đường là phiên bản hai cầu LP610-4, trong khi chỉ có hai chiếc thuộc phiên bản cầu sau mang mã LP580-2. Mức giá của Huracan LP610-4 khi mới về nước vào khoảng 16 tỷ đồng, tuy nhiên, sau khi nhà nước chỉnh sửa giá tính lệ phí trước bạ vào năm 2017, giá của xe được nâng lên trên 20 tỷ đồng.

Ferrari 488 GTB

Là mẫu xe thay thế 458 Italia, 488 GTB rất được lòng giới đại gia Việt bởi thiết kế mềm mại, động cơ 3,9 lít V8 tăng áp kép mạnh mẽ. Tính đến nay, không dưới 10 chiếc 488 GTB với đủ loại màu sơn như đỏ, trắng, vàng, xám đã được lăn bánh tại Việt Nam. Ngoài ra, có một số chiếc 488 GTB được chủ nhân nâng cấp lên những hãng độ danh tiếng như Liberty Walk, Misha Design, Mansory, SVR. Mức giá khi về nước của 488 GTB vào khoảng gần 20 tỷ đồng tuỳ theo option.

McLaren 720S

Xuất hiện tại Việt Nam vào cuối 2018, 720S đang trở thành mẫu siêu xe “quốc dân” và dần vượt mặt mẫu 488 GTB. Với thiết kế đậm chất khí động học của hãng xe Anh quốc, cửa mở kiểu cánh chim truyền thống, động cơ M840T 4 lít V8 tăng áp kép có công suất 710 mã lực, đây là mẫu xe được nhiều đại gia ưa chuộng trong hai năm gần đây.

Tại Việt Nam, 720S đã có hai phiên bản coupe và spider với số lượng trên 10 chiếc. Mức giá của phiên bản coupe vào khoảng 19-20 tỷ đồng, trong khi phiên bản spider có giá khoảng 26-28 tỷ đồng.

BMW i8

Dù không phải siêu xe đúng nghĩa như những Lamborghini, Ferrari hay McLaren, nhưng i8 là một trường hợp đặc biệt ở Việt Nam vì là mẫu xe “siêu xe hybrid” đầu tiên được đón nhận như vậy.

Xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 6/2015, khi đó xe có giá 7-8 tỷ. Xe mang thiết kế tương lai, cửa mở cánh bướm, nhiều công nghệ hiện đại và trào lưu bắt đầu nở rộ. Từ năm 2018 tới nay, i8 không còn được ưa chuộng do có nhiều mẫu xe thể thao mới lấn át. Hiện các mẫu xe cũ chỉ còn nửa giá, khoảng 3-4 tỷ đồng.

Nguồn: VnExpress