Mazda6 mới và Toyota Camry – cuộc chiến sedan Nhật cỡ D tại Việt Nam

0

Mazda6 mới và Toyota Camry – cuộc chiến sedan Nhật cỡ D tại Việt Nam

Nguồn: vnexpress.net

Top ôtô bán chạy quý I/2021 – Accent vô địch

0

Accent, Xpander, Fadil đều bán trên 4.000 chiếc trong 3 tháng đầu năm 2021.

Nguồn: vnexpress.net

10 ôtô bán ít nhất tháng 3

0

Suzuki Swift chỉ bán được 3 chiếc cho khách, trong khi chiếc Prado bán 54 chiếc trong tháng 3.

Nguồn: vnexpress.net

Xe bán tải của Hyundai lộ diện trước ngày ra mắt

0

Mẫu Santa Cruz dường như giữ nguyên thiết kế của bản concept, sẽ ra mắt vào ngày 15/4.

Năm 2019, Hyundai nói rằng Santa Cruz có thể đi vào sản xuất trong năm 2021, và giờ đây, hãng xe Hàn tung ra hình ảnh ban đầu đồng thời khẳng định chiếc bán tải sẽ có mặt tại đại lý trong năm nay.

Thiết kế ngoại hình của Santa Cruz bản sản xuất chỉ khác phiên bản ý tưởng ở kiểu 4 cửa thay vì chỉ hai cửa, cùng lưới tản nhiệt tương tự Tucson 2022. Phong cách của chiếc pickup đậm vẻ thể thao và thiên về chạy trên đường phố thay vì kiểu off-road như những mẫu bán tải khác. Tên gọi Santa Cruz được dập lớn ở cửa thùng sau.

Phiên bản thương mại có 4 cửa, thay vì chỉ hai như bản concept. Ảnh: Hyundai
Phiên bản thương mại có 4 cửa, thay vì chỉ hai như bản concept. Ảnh: Hyundai

Santa Cruz sẽ gia nhập phân khúc bán tải cỡ nhỏ đang rất ăn khách – nơi có những đối thủ cạnh tranh như Honda Ridgeline và đối thủ sắp xuất hiện là Ford Maverick. Nhưng sản phẩm của hãng xe Hàn thuộc số ít sử dụng kiểu thân xe liền khối (unibody) bởi phần lớn là loại khung rời (body-on-frame).

Tên xe dập nổi cỡ lớn ở cửa thùng xe. Ảnh: Hyundai
Tên xe dập nổi cỡ lớn ở cửa thùng xe. Ảnh: Hyundai

Hyundai chưa công bố thông tin chi tiết cho đến khi ra mắt vào 15/4. Santa Cruz có thể trang bị động cơ 2,5 lít giống Santa Fe cùng tùy chọn máy 2,5 lít, turbo, 4 xi-lanh thẳng hàng, với hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 4 bánh. Cả Santa Cruz và Santa Fe đều được lắp ráp ở nhà máy của Hyundai tại Alabama, Mỹ.

Nguồn: vnexpress.net

Ford EcoSport giảm giá 50 triệu đồng

0

Cả ba phiên bản của mẫu crossover cỡ nhỏ đều giảm mức 30-50 triệu đồng, trước sức ép từ các đối thủ Hyundai Kona, Kia Seltos.

Mức giảm sẽ có thay đổi theo từng đại lý và màu lựa chọn. Các màu không được ưa chuộng có thể có mức giá tốt hơn.

Phiên bảnGiá niêm yếtGiá bán
1.0 Titanium686636-651
1.5 Titanium646586-611
1.5 Trend603553-568
(Đơn vị: triệu đồng)

Các phiên bản được giảm giá đều sản xuất 2021 và có đủ màu để lựa chọn. Bước vào đầu năm 2021, thị trường xe giảm mạnh, sự cạnh trạnh của đối thủ khiến Ford phải giảm giá nhiều mẫu xe, trong đó EcoSport. Với doanh số khiêm tốn sau 2 tháng đầu năm chỉ 234 chiếc, EcoSport đang găp khó khăn lớn.

Mẫu EcoSport phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Ảnh: Minh Quân
Mẫu EcoSport phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Ảnh: Minh Quân

Ra mắt vào cuối năm 2013 và bán tại Việt Nam từ 2014, EcoSport là một hiện tượng đi tiên phong cho phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ. Một vài năm sau, phân khúc này trở nên chật chội hơn với nhiều đối thủ như Chevrolet Trax, hay Hyundai i20 Active, nhưng các mẫu xe này đều không gây được sự khó khăn cho EcoSport. Đến 2018, khi Kona xuất hiện, thị phần của EcoSport giảm mạnh. Trong năm 2020, Kia giới thiệu Seltos khiến EcoSport ngày càng lép vế.

Kona có lợi thế trong vận hành ổn định và trang bị, Seltos không gian rộng và giá bán hợp lý. Trong khi đó EcoSport đang gặp khó trong cả thiết kế lẫn tiện nghi. Phiên bản mới bị lược bỏ đi các trang bị như cửa sổ trời hay lốp dự phòng. Nhiều người dùng cảm thấy không hài lòng với cách “cải lùi” của hãng xe Mỹ.

Doanh số của EcoSport trong năm 2020 cũng không tốt khi hãng chỉ bán được 2.813 chiếc. Trong khi các đối thủ như Kona bán được 7.863 chiếc, Seltos ra mắt giữa năm 2020 với 6 tháng bán hàng có doanh số 6.065 chiếc và luôn trong tình trạng “cháy” hàng.

Nguồn: vnexpress.net

Ôtô điện đầu tiên của VinFast có giá 690 triệu đồng

0

VinFast VF e34 có tầm di chuyển 300 km mỗi khi sạc đầy, khách đặt cọc trước 30/6 có thể mua với giá còn hơn 500 triệu đồng nếu cộng dồn ưu đãi, quà tặng.

Hãng bắt đầu nhận đặt cọc trước 10 triệu đồng mỗi xe. Khách đặt trước 30/6 sẽ được hưởng giá ưu đãi 590 triệu đồng, kèm một năm miễn phí thuê bao pin. Giá còn hơn 500 triệu đồng nếu cộng dồn mức giá ưu đãi, phí thuê bao pin một năm và quà tặng đổi từ xe xăng sang điện.

Ôtô điện đầu tiên được VinFast đặt tên VF e34, thuộc phân khúc crossover hạng C. Xe trang bị động cơ điện, công suất 110 kW (150 mã lực), mô-men xoắn 242 Nm. Tầm di chuyển 300 km sau mỗi lần sạc đầy, với chế độ sạc nhanh 15 phút, có thể đi quãng đường 180 km. Xe bảo hành 10 năm.

VinFast cũng triển khai mô hình thuê pin, thay vì bán kèm pin. Khi bộ pin có khả năng tiếp nhận sạc dưới mức 70%, người dùng sẽ được hãng đổi pin mới.

Theo tính toán của VinFast, chi phí thuê pin và sạc điện hàng tháng của người dùng sẽ bằng chi phí mua xăng. Với VF e34, phí thuê bao pin hàng tháng là 1,45 triệu đồng, quãng đường di chuyển tối đa 1.400 km, mức di chuyển trung bình của ôtô tại Việt Nam. Nếu đi quá mức này, khách sẽ trả thêm 998 đồng mỗi km. Nếu cộng thêm chi phí sạc điện khoảng 484 đồng mỗi km, tổng chi phí thuê pin và sạc điện là 1.482 đồng mỗi km.

Nội thất VF e34.
Nội thất VF e34. Ảnh: VinFast.

“Về bản chất, VF e34 là xe điện, nhưng chúng tôi tạo ra sản phẩm mà người dùng có thể so sánh trực tiếp với xe xăng”, bà Thái Thị Thanh Hải, Tổng Giám đốc VinFast nói. “Người dùng không cần trả tiền mua pin. Chi phí thuê pin và sạc điện tương đương mức tiêu hao xăng, trong khi giá cả, tính năng vượt trội so với động cơ xăng truyền thống”.

Người dùng VF e34 có thể sạc pin tại nhà hoặc tại các trạm sạc của VinFast. Hiện, hãng này đang xây dựng hệ thống trạm sạc trên toàn quốc, mục tiêu 40.000 cổng sạc ôtô điện đến cuối 2021.

Dự kiến, những chiếc VF e34 đầu tiên sẽ đến tay khách Việt tháng 11/2021. Đến thời điểm đóng tiền tiếp theo để nhận xe, khách đặt cọc không muốn mua nữa sẽ được hãng hoàn trả phí, không chịu khoản phạt nào.

Thiết kế đuôi xe VF e34 mang ảnh hưởng từ VinFast Lux SA.20.
Thiết kế đuôi VF e34 mang ảnh hưởng từ VinFast Lux SA.20. Ảnh: VinFast.

VinFast VF e34 thuộc phân khúc crossover hạng C 5 chỗ ngồi. Kích thước dài, rộng và cao lần lượt 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm). Trục cơ sở dài 2.611 mm. Trọng lượng không tải 1.490 kg. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước, treo trước MacPherson, treo sau dạng thanh xoắn. Bộ pin dung lượng 42 kWh.

VinFast VF e34 có khả năng cập nhật phần mềm từ xa, tự động chẩn đoán, cảnh báo các vấn đề, tìm kiếm điểm sạc, lên kế hoạch trước cho hành trình, theo dõi lịch sử hoạt động của xe và tình trạng pin. VF e34 có khả năng học và ghi nhớ thói quen sử dụng người dùng, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói và các tính năng an toàn tiên tiến.

Nhân sự kiện mở bán ôtô điện đầu tiên, Vingroup công bố thành lập quỹ “Vì tương lai xanh”, khuyến khích và ủng hộ các sáng kiến cải thiện môi trường sống. Quỹ này sẽ dành tặng 30 triệu đồng cho những khách đổi từ xăng, dầu sang ôtô điện qua chương trình “Đổi cũ lấy mới” Smart Solution.

Nguồn: vnexpress.net

Những mẫu xe bán chạy nhất từng phân khúc tháng Hai

0

Hai mẫu Vios và i10 trong tháng 2 tiếp tục để các đối thủ dẫn trước, trong khi Fadil và Seltos bán trên 1.000 xe, dẫn đầu thị trường.

Tháng 2/2020, cục diện các phân khúc ôtô xét về doanh số tiêu thụ có một vài xáo trộn, chủ yếu ở nhóm xe cỡ B, gồm cả sedan lẫn CUV. Ở nhiều phân khúc khác, xe bán chạy nhất vẫn là những cái tên quen thuộc.

*Xe cỡ nhỏ hạng A: Hyundai i10, Kia Morning, Toyota Wigo, Honda Brio, VinFast Fadil.

Fadil lần đầu tiên dẫn đầu doanh số toàn thị trường khi tiêu thụ đến 1.090 xe ở tháng 2. Đây cũng là lần hiếm hoi, doanh số trong một tháng của Fadil lớn hơn cả lượng tổng (818 xe) của hai mẫu xe Hàn Quốc (Kia Morning và Hyundai i10).

Fadil tại một đại lý ở Hà Nội. Ảnh: Đức Huy
Fadil tại một đại lý ở Hà Nội. Ảnh: Đức Huy

Trong khi Morning đã có bản nâng cấp, TC Motor vẫn chưa hé lộ thông tin nào về i10 thế hệ mới. Thành trì xe Hàn giá rẻ trong nhiều năm qua không hề lung lay trước sức ép của xe Nhật, nhưng đang bị thách thức lớn bởi một mẫu xe thương hiệu Việt.

*Hatchback hạng B: Toyota Yaris, Suzuki Swift, Mazda2 hatchback.

Đây là phân khúc có số lượng sản phẩm cạnh tranh và lượng tiêu thụ ít nhất thị trường. Cả 3 sản phẩm đều nhập khẩu Thái Lan, Yaris bán chạy nhất nhưng chỉ dừng ở mức 67 xe trong tháng 2.

*Sedan hạng B: Toyota Vios, Hyundai Accent, Kia Soluto, Mazda2 sedan, Mitsubishi Attrage, Suzuki Ciaz, Nissan Sunny.

Vios phiên bản mới 2021 tại Việt Nam. Ảnh: Toyota
Vios phiên bản mới 2021 tại Việt Nam. Ảnh: Toyota

Dọn kho trong tháng 1 và ra bản mới hôm 23/2, Toyota Vios chưa thể lấy lại sức mạnh vốn có khi liên tiếp để Hyundai Accent và Honda City vượt mặt. Cả Accent lẫn City đều lần lượt có bản nâng cấp và thế hệ mới bán từ cuối 2020, đầu 2021. Doanh số vì thế tạm chiếm ưu thế trước mẫu xe bán chạy nhất thị trường 2019 mang logo Toyota.

*Crossover hạng B: Kia Seltos, Hyundai Kona, Honda HR-V, Ford EcoSport, MG ZS (không có số liệu bán hàng).

Cháy hàng cuối năm 2020 và cận Tết 2021, Kia Seltos khởi đầu mạnh mẽ trong hai tháng vừa qua khi liên tiếp bán hơn 1.000 xe. Phần lớn số này giao khách đã đặt xe trước đó. Tuy chưa thể khẳng định sức hút này sẽ duy trì thời gian tới, nhưng hiệu ứng ban đầu đối với mẫu xe lắp ráp bởi Trường Hải là đầy tích cực. Sức ép vì thế đang đặt ra cho vua phân khúc trong 2020, Hyundai Kona.

Seltos, mẫu xe dẫn đầu phân khúc ở Việt Nam. Ảnh: Kia
Seltos, mẫu xe dẫn đầu phân khúc ở Việt Nam. Ảnh: Kia

Riêng mẫu CUV Toyota Corolla Cross bán 726 xe. Đây là đối thủ có khả năng “ăn vào” nhóm khách ở hai phân khúc xe gầm cao cỡ B và C.

*Sedan hạng C: Toyota Altis, Hyundai Elantra, Kia Cerato, Honda Civic, Mazda3.

Cerato vẫn duy trì sức hút ổn định khi thay Mazda3 làm chủ cuộc chơi phân khúc. Thiết kế trẻ, nhiều phiên bản và tầm giá dễ tiếp cận nhất, Cerato đang là dòng xe chủ lực của Kia bên cạnh hiện tượng mới nổi Seltos.

*Crossover hạng C: Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander, Hyundai Tucson, Subaru Forester và MG HS(không có số liệu bán hàng).

Honda CR-V có tháng thứ 2 khởi đầu chậm chạp khi xếp dưới Mazda CX-5 và Hyundai Tucson. Từ khi chuyển sang lắp ráp, doanh số mẫu xe 7 chỗ của Honda đang chững lại. Sau Tết, các đại lý hiện tích cực giảm giá cho CR-V để kích cầu.

*Sedan hạng D: Toyota Camry, Honda Accord, Kia Optima, Mazda6.

Trong nhiều năm qua, chưa có sản phẩm nào soán được ngôi đầu doanh số của Camry. Hai tháng đầu 2021 tương tự khi mẫu xe nhập khẩu của Toyota vẫn thống trị phân khúc.

*SUV hạng D: Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Hyundai Santa Fe, Isuzu mu-X, Ford Everest, Kia Sorento, Mazda CX-8, Chevrolet Trailblaler.

Santa Fe lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: TC Motor
Santa Fe lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: TC Motor

Sau khi để Sorento vượt lên đầu 2021, Hyundai Santa Fe đòi lại ngôi bán chạy nhất phân khúc. Khách hàng hiện chờ đợi phiên bản nâng cấp của mẫu xe Hyundai sắp ra mắt. Toyota Fortuner tiếp tục xếp thứ 3 sau hai mẫu xe Hàn về doanh số tiêu thụ.

*MPV giá dưới một tỷ đồng: Mitsubishi Xpander, Xpander Cross, Toyota Avanza, Rush, Innova, Kia Rondo, Suzuki Ertiga, XL7.

Bên cạnh sức mạnh tuyệt đối của Mitsubishi Xpaner, mẫu Suzuki XL7 vươn lên mạnh mẽ khi có tháng thứ 2 liên tiếp xếp á quân. Trong tháng 2, XL7 (169 xe) bán vượt ông vua phân khúc một thời, Toyota Innova (157 xe).

*Xe bán tải: Ford Ranger, Toyota Hilux, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Nissan Navara (không có số liệu bán hàng).

Không một chiếc Isuzu D-Max nào bán ra trong tháng 2, thời điểm đại lý dọn kho đón bản mới sắp ra mắt. Với 770 xe, sức tiêu thụ của Ranger vẫn “chấp” tất cả các đối thủ còn lại.

Nguồn: vnexpress.net

Top xe bán chạy tháng 2 – VinFast Fadil lần đầu đứng nhất

0

Mẫu xe cỡ A nhà VinFast lần đầu tiên dẫn đầu doanh số ôtô tháng 2, Kia Seltos leo lên á quân trong khi Vios rơi xuống thứ 8.

Nguồn:vnexpress.net

VinFast Fadil – ‘kẻ ngáng đường’ xe giá rẻ Hàn Quốc

0

Mẫu xe Việt làm được điều mà xe Nhật không thể, khi lật đổ được sự thống trị phân khúc xe đô thị cỡ A của Hyundai i10.

Tháng 1/2021, Fadil dẫn đầu phân khúc hatchback cỡ A với 1.746 xe tiêu thụ. Hyundai i10 xếp thứ hai, bán 1.393 xe. Trước đó vào 2020, tổng lượng bán ra của Fadil đạt 18.016 xe, nhỉnh hơn 447 xe so với i10. Đây là lần đầu tiên trong 5 năm qua, ngôi vương phân khúc này không thuộc một trong hai thương hiệu Hàn Quốc là Hyundai và Kia.

Phân khúc xe đô thị cỡ A vốn là mảnh đất dữ của xe Nhật, trước lẫn sau khi Fadil xuất hiện (giao xe từ tháng 6/2019). Xe Hàn có thể lép vế ở nhiều phân khúc khác, nhưng với dòng xe giá rẻ, dành cho người mua lần đầu và dạng hatchback, i10 của Hyundai và Morning của Kia thể hiện ưu thế tuyệt đối.

Năm 2018, khi thị trường ngày càng trở nên chật chội, các hãng, đặc biệt Nhật tìm hướng đi mới ở phân khúc xe đô thị cỡ A. Suzuki mang về Celerio, Toyota có Wigo, Honda phân phối Brio. Tất cả đều nhập khẩu và đều không tạo được đột phá lớn vì ít phiên bản lựa chọn, khoảng giá hẹp.

Trong 2020, Suzuki ngưng nhập khẩu Celerio vì doanh số thấp, Mitsubishi khai tử Mirage để dồn lực đầu tư các mẫu bán chạy hơn như Xpander, Attrage. Ngoài các vị trí dẫn đầu thuộc về Fadil, i10, Morning thì Honda Brio là mẫu xe Nhật bán chạy nhất nhưng cũng chỉ ở mức 2.906 xe, kém vị trí thứ ba đến hơn 3.300 xe. Áp đảo quân số nhưng xe Nhật không thể lật đổ sự thống trị của xe Hàn.

i10 và Morning sở hữu dải sản phẩm rộng và đa dạng các mức giá nhất nhờ nguồn gốc lắp ráp trong nước. Hai mẫu xe này cũng tạo được thói quen lựa chọn cho khách sắm xe lần đầu phục vụ gia đình hoặc kinh doanh dịch vụ từ nhiều năm trước, một phần nhờ việc bỏ qua mảng kinh doanh này của các hãng Nhật. Chevrolet Spark là sản phẩm Mỹ từng tham chiến nhưng đã ngưng bán từ lâu.

Doanh số bán hàng của i10 trong 2020 giảm nhẹ 3%, còn Morning là con số đáng báo động, giảm 37%. Với sản phẩm của Hyundai, mẫu xe này đang ở giai đoạn cuối vòng đời. Hãng cũng không tạo ra nhiều nâng cấp đáng kể về phom dáng, động cơ hay tiện nghi trong 2 năm qua.

Kia Morning bản X-Line tại Việt Nam. Ảnh: Thaco
Kia Morning bản X-Line tại Việt Nam. Ảnh: Thaco

Tương tự là Morning, mẫu xe lắp ráp bởi Trường Hải cũng một thời gian dài không nâng cấp sản phẩm. Đến tháng 11/2020, Kia Morning được làm mới với phong cách trẻ trung hơn nhưng chỉ ở bản cao cấp nhất, giá 439 triệu đồng, động cơ không đổi, giá tăng 56 triệu đồng so với bản cũ.

Trong khi đó, VinFast Fadil nổi lên như một lựa chọn tiềm năng cho nhóm khách hàng mua xe lần đầu. Hãng xe Việt tạo ra nhiều giải pháp để Fadil dễ thuyết phục khách nhất, từ ưu đãi giảm 10% giá xe khi trả thẳng, ưu đãi lãi suất vay 0% trong 2 năm đầu đến các chương trình khuyến mãi khác. Và dù giá xe đắt nhất phân khúc, 425-499 triệu đồng nhưng các ưu đãi thường xuyên của VinFast giúp Fadil có giá “mềm” đi đáng kể.

Fadil lăn bánh tại Hà Nội.
Fadil lăn bánh tại Hà Nội. Ảnh: Đức Huy

Động cơ 1,4 lít, công suất 98 mã lực, mạnh nhất phân khúc cũng tạo ra ưu thế cho chính Fadil. Trang bị an toàn đi kèm phong phú hàng đầu phân khúc: cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, chống lật, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo.

Trong 2021, Hyundai i10 nhiều khả năng sẽ được TC Motor ra mắt thị trường. Sức ép từ Fadil ngày càng hiện hữu hơn khi tháng 1 vừa qua, i10 tiếp tục để mất ngôi vương vào tay đối thủ. Doanh số Hyundai i10 nếu cộng thêm Kia Morning, vẫn đủ sức giúp xe Hàn làm chủ cuộc chơi ở phân khúc xe giá rẻ nhất thị trường. Nhưng với việc vươn lên bán chạy nhất thời gian gần đây, Fadil trở thành thách thức không nhỏ của hai mẫu xe Hàn Quốc tại Việt Nam.

Nguồn:vnexpress.net

Loạt ôtô giảm giá sâu sau Tết

0

Trong tháng 3, BMW, Mitsubishi, Ford, Suzuki, Subaru, Volkswagen, Nissan giảm giá xe hàng chục, hàng trăm triệu đồng để đẩy hàng tồn hoặc kích cầu.

Sau Tết Nguyên đán, các hãng bắt đầu các hoạt động kinh doanh hâm nóng thị trường. Toyota ra mắt Vios bản nâng cấp 2021, Mitsubishi, Ford, MG bổ sung thêm phiên bản mới cho lần lượt các dòng Attrage, Everest, ZS. Nhiều mức giảm giá cho ôtô được thực hiện để kích cầu.

Một mẫu BMW Series đang được giảm giá tại Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Hà
Một mẫu BMW Series đang được giảm giá tại Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Hà

BMW, thương hiệu phân phối bởi Trường Hải dẫn đầu mức giảm hơn 600 triệu đồng cho 218i, mẫu xe 7 chỗ (cấu hình 5+2) sản xuất 2017-2018, về mức 999 triệu đồng. Bản 218 LCi sản xuất cuối 2018-2019 giảm ít hơn, 499 triệu, còn 1,169 tỷ đồng.

Để giải phóng hàng tồn, dòng BMW X2 18i và 20i cũng giảm lần lượt 480 triệu và 580 triệu, đưa giá xe về mức 1,52 tỷ và 1,62 tỷ đồng. Trong hai năm qua, BMW là thương hiệu hạng sang thường xuyên giảm giá và ở mức cao nhất hàng trăm triệu. Mức giá ban đầu đặt cao vì nguồn gốc nhập khẩu, xe bán chậm và đời sản xuất sâu dần khiến hãng có những thời điểm giảm giá mạnh để dọn kho, đón bản mới.

Attrage phiên bản CVT Premium tại một đại lý ở Hà Nội. Ảnh: Mitsubishi
Attrage phiên bản CVT Premium tại một đại lý ở Hà Nội. Ảnh: Mitsubishi

Mitsubishi duy trì mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho dòng Attrage giá 375-485 triệu đồng. Các mẫu Xpander, Xpander Cross, Outlander kèm quà tặng 15-40 triệu đồng tùy phiên bản và có thể trừ trực tiếp vào giá xe. Phiên bản đắt nhất 4×4 AT giá 1,345 tỷ đồng của dòng SUV Pajero Sport hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ 25 triệu, đi kèm gói phụ kiện hoặc gói bảo hiểm vật chất.

Ford sau khi ra mắt phiên bản mới Everest Sport giá 1,112 tỷ đồng, tặng phụ kiện camera hành trình và gói bảo hiểm vật chất. Hãng đồng thời hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ với mức 25 triệu cho hai bản Everest Titanium giá lần lượt 1,181 tỷ và 1,399 tỷ đồng.

Dòng CUV đô thị EcoSport giá 603-686 triệu đồng hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ 25 triệu đồng. Hai bản XL 2.2L 4×4 AT và Wildtrak 2.0L AT 4×4 của dòng bán tải Ford Ranger giảm 20 triệu.

Phiên bản Tiguan Elegance (trái).
Phiên bản Tiguan Elegance (trái).

Volkswagen giảm giá 100 triệu đồng bằng gói phụ kiện (hoặc trừ vào giá xe) cho dòng Tiguan Elegance. Đây là phiên bản thấp nhất của Tiguan, mẫu SUV 7 chỗ ra mắt hồi cuối 2020, giá 1,699-1,899 tỷ đồng.

Suzuki kích cầu trong tháng 3 khi giảm hàng chục triệu cho các dòng xe con. Mẫu Suzuki XL7 giá 590 triệu giảm 15 triệu, Ertiga giảm 20 triệu, về mức 480-540 triệu đồng. Dòng sedan Ciaz nhập khẩu Thái Lan giảm nhiều nhất 29 triệu đồng, còn 500 triệu đồng.

Subaru tiếp tục đẩy mạnh bán hàng cho dòng SUV chủ lực của hãng, Forester 2.0 khi giảm 59-159 triệu đồng. Giá ba phiên bản iL, i-S, i-S EyeSight lần lượt 969 triệu, 1.119 triệu và 1.229 triệu đồng. Riêng dòng iL tặng thêm gói phụ kiện GT Lite Edition gồm ốp cản trước, cản sau, ốp hông và cánh gió sau.

Nissan sau khi thuộc quyền phân phối của VAD, vẫn chưa ra mắt sản phẩm nào mới trừ Navara nhập khẩu Thái Lan. Phiên bản đắt nhất VL của Nissan Navara giá 799 triệu đồng được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, bản thấp hơn EL hỗ trợ một năm phí bảo hiểm thân vỏ.

Nguồn: vnexpress.net

- Advertisement -