Toyota và Hyundai – cuộc chiến ngôi vương thị trường Việt

0

Hai thương hiệu Nhật, Hàn so kè quyết liệt doanh số 3 năm qua, Hyundai chiếm ưu thế trong 2020.

Nguồn: vnexpress.net

Suzuki ưu đãi dịp năm mới

0

Suzuki khởi động năm mới 2021 với loạt ưu đãi lớn cho các dòng xe, tiếp nối thành tích doanh số bứt phá trong năm 2020.

Thị trường ôtô Việt gần đây có nhiều sự thay đổi khi người dùng sẵn sàng cởi mở với đa dạng thương hiệu. Cơ hội bứt phá doanh số rộng mở cho các hãng xe, nhất là với những dòng xe chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường. Một trong những điển hình là ôtô Suzuki.

Năm qua, doanh số xe Suzuki tăng đáng kể, được sử dụng cho đa dạng mục đích, từ kinh doanh dịch vụ đến sở hữu cá nhân, gia đình. Với doanh số kỷ lục 2.582 xe bán ra trong tháng 12/2020, tăng 95% so với cùng kỳ năm 2019 (1.320 xe), Suzuki khẳng định vị thế vững vàng trên thị trường ôtô Việt. Trong tháng 12, XL7 cũng lập kỷ lục doanh số với hơn 1.229 xe bán ra, trở thành mẫu xe bán chạy hàng đầu phân khúc SUV 7 chỗ Nhật Bản. Một trong các lý do góp phần mang đến cho Suzuki con số ấn tượng này là xe Suzuki đáp ứng nhu cầu của người dùng cả về sự thực dụng lẫn tính cảm xúc, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống khách hàng Việt.

Ertiga và XL7 được trang bị hệ thống treo cứng vững, mang đến sự đầm chắc và thoải mái khi chở đông người. Ảnh: Suzuki.
Ertiga và XL7 được trang bị hệ thống treo cứng vững, mang đến sự đầm chắc và thoải mái khi chở đông người. Ảnh: Suzuki.

Các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc như mẫu MPV Ertiga Sport sở hữu không gian 7 chỗ rộng thoáng, đầy đủ tính năng an toàn đạt tiêu chuẩn 4 sao ASEAN NCAP, hệ thống treo được làm từ thép có cường độ cao, cho cảm giác êm ả và thoải mái chắc khi chở nhiều người. Người ngồi trên hàng ghế thứ hai và ba có thể tận hưởng sự thoải mái nhờ hệ thống điều hoà lạnh sâu cùng khung cửa sổ rộng trên xe.

Bên cạnh đó, Ciaz mới đưa mỗi chuyến đi trở thành trải nghiệm xứng đáng nhờ hàng ghế da êm ái, gối tựa đầu được thiết kế với độ cao vừa vặn, nâng đỡ phần gáy, tạo cảm giác thoải mái cho hành khách. Khoang xe lớn tiệm cận sedan hạng C cũng là một điểm cộng. Cả hai mẫu xe này đều được người dùng đánh giá cao nhờ tính thực dụng, phù hợp cho gia đình lẫn doanh nghiệp, hoặc kinh doanh dịch vụ đối với Ertiga.

Ciaz Mới sở hữu ngoại hình thanh lịch cùng nội thất rộng rãi nhất phân khúc sedan hạng B. Ảnh: Suzuki.
Ciaz Mới sở hữu ngoại hình thanh lịch cùng nội thất rộng rãi nhất phân khúc sedan hạng B. Ảnh: Suzuki.

SUV 7 chỗ XL7 mới cho phép người cầm lái có trải nghiệm tốt độ sâu và mạnh khi nhấn ga, hệ thống treo cứng cáp. Thiết kế thể thao, mạnh mẽ của XL7 cũng dễ chiều lòng những khách hàng cá tính. Ngoài ra, mẫu hot hatch Swift mang đến nguồn cảm hứng mới cho những người trẻ nhờ thiết kế châu Âu hiện đại cùng sự nhỏ gọn, linh hoạt.

Các mẫu xe của Suzuki được đánh giá là có chi phí vận hành, bảo dưỡng thấp, góp phần giải bài toán về chi phí “nuôi” xe. Đối với dòng xe New Ertiga và XL7, khách hàng còn được tăng thời gian bảo hành động cơ và hộp số lên đến 5 năm hoặc 150.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Trong 5 năm, chủ xe Ertiga có thể tiết kiệm được đến 77 triệu đồng về tổng chi phí đầu tư, sử dụng và bảo dưỡng. Ảnh: Suzuki.
Trong 5 năm, chủ xe Ertiga có thể tiết kiệm được đến 77 triệu đồng về tổng chi phí đầu tư, sử dụng và bảo dưỡng. Ảnh: Suzuki.

Anh Minh Hoàng (chủ xe Ertiga Sport, TP HCM) chia sẻ, từ khi mua Ertiga Sport, xe chạy bền và tiết kiệm xăng, giá bảo dưỡng cũng phải chăng, gia đình an tâm và thấy số tiền mình bỏ ra xứng đáng so với những gì nhận được.

“Đặc biệt là khi nghe tin hãng tăng thời hạn bảo hành lên 5 năm hoặc 150.000 km cho động cơ và hộp số, tôi càng yên tâm sử dụng xe hơn”, anh Hoàng nói.

Với 37 đại lý khắp Việt Nam, Suzuki hỗ trợ đại lý tổ chức nhiều sự kiện chăm sóc khách hàng. Khách hàng được hướng dẫn sử dụng xe an toàn, thoải mái hơn, tư vấn và giải đáp những thắc mắc về kỹ thuật, giao lưu kết nối…

Suzuki chú trọng cải thiện dịch vụ hậu mãi, mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng. Ảnh: Suzuki.
Suzuki chú trọng cải thiện dịch vụ hậu mãi, mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng. Ảnh: Suzuki.

Dịp cận Tết 2021, khi mua các dòng xe Suzuki trong tháng 1, khách hàng sẽ nhận ưu đãi hỗ trợ lãi suất vay 0% trong 6 tháng đầu, hỗ trợ lệ phí trước bạ, bảo hiểm vật chất và các chi phí đăng ký khác, giá trị lên đến 42 triệu đồng. Với những mẫu xe đa dạng, giá trị thiết thực, Suzuki góp phần nâng chuẩn chất lượng sống cho gia đình Việt trong dịp Tết Tân Sửu. Với lượng khách mua xe tăng mạnh trong tháng 12 vừa qua, một số dòng xe bán chạy của Suzuki hứa hẹn tiếp tục được săn đón.

Nguồn: vnexpress.net

Xe gia đình phổ thông – Xpander vững ngôi, Innova suy yếu

0

Mẫu xe từng là chủ lực của Toyota, Innova sụt giảm doanh số đến 56% trong 2020, tiếp tục để Mitsubishi Xpander vượt mặt với chênh lệch lớn.

Năm 2019, Toyota Innova bắt đầu suy yếu nhưng vẫn vượt mức 12.000 xe và lọt top 10 mẫu xe được người Việt mua nhiều nhất. Đến 2020, con số giảm xuống còn hơn 5.400 xe, tương đương mức giảm đến 56%.

Trong số những sản phẩm chủ lực của Toyota, không một mẫu xe nào có mức giảm doanh số nhiều như Innova. Thậm chí, ViosCamry còn tăng trưởng dương trong một năm phủ bóng bởi dịch Covid-19.

Bản nâng cấp của Innova với phom dáng thay đổi nhẹ ra mắt hồi tháng 10/2020, bổ sung camera lùi, cảm biến khoảng cách, màn hình cảm ứng trên bản thấp nhất số sàn, giá giảm 18 triệu. Những bản cao hơn bổ sung trang bị, tăng giá nhẹ. Những thay đổi này, cộng thêm ưu đãi lệ phí trước bạ giảm 50% của Chính phủ cũng không giúp sức tiêu thụ của Innova khởi sắc hơn. Điều gì đã khiến Innova mất đi sự thống trị tuyệt đối từng có trước đây?

Innova bản nâng cấp ra mắt Việt Nam (tháng 10/2020) với phom dáng thay đổi nhẹ. Ảnh: Toyota
Innova bản nâng cấp ra mắt Việt Nam (tháng 10/2020) với phom dáng thay đổi nhẹ. Ảnh: Toyota

Xu hướng chọn xe mới và sự xuất hiện của những đối thủ đáp ứng được những giá trị của Innova mang lại kèm mức giá mềm hơn đã khiến thị phần Innova bị ảnh hưởng. Innova với những nâng cấp ít ỏi về phom dáng, động cơ và tiện nghi trong nhiều năm qua dường như đã tự mình chậm lại trong guồng quay của thị trường.

Ở tầm giá dưới 650 triệu, Mitsubishi Xpander, Xpander Cross, Suzuki Ertiga, XL7 cấu hình 5+2 chỗ với ngoại hình trẻ trung, trang bị vừa đủ, đáp ứng cả hai nhu cầu chở người lẫn chạy dịch vụ. Cấu hình 7 chỗ ít khi dùng đến, mức giá dễ tiếp cận hơn nhiều cho người mua xe lần đầu, những sản phẩm này đem đến một lựa chọn “đủ dùng” thay vì mẫu MPV của Toyota giá 750-997 triệu đồng.

Tất nhiên ở tầm giá cao hơn, kích thước, không gian chở người rộng hơn, động cơ lớn và mạnh hơn, Innova gần như là chiếc MPV thực dụng và hợp lý nhất cho khách hàng ở ngưỡng 1 tỷ đồng. Nhưng khi thị trường có nhiều lựa chọn phù hợp hơn, khách cân nhắc tiện nghi và thiết kế thay vì chỉ yếu tố thương hiệu, Innova mất dần thế mạnh.

Dẫn dắt cuộc đua xe 7 chỗ giá dưới 1 tỷ đồng là Mitsubishi Xpander. Doanh số gần 17.000 xe trong 2020 tuy kém kỷ lục của một năm trước nhưng với ngôi đầu năm thứ hai liên tiếp, sức hút của Xpander vẫn cho thấy sự duy trì tốt.

Xpander 2020 bản số sàn lắp ráp tại Việt Nam. Ảnh: Mitsubishi
Xpander 2020 bản số sàn lắp ráp tại Việt Nam. Ảnh: Mitsubishi

Mẫu xe của Mitsubishi dung hòa được ba yếu tố: giá cạnh tranh, thiết kế trẻ trung và tiện nghi vừa đủ. Chương trình bán hàng của Xpander cũng hợp lý khi hiện tại đã sang 2021, dòng xe này vẫn được duy trì mức khuyến mãi 50% lệ phí trước bạ (32 triệu) cộng với bảo hiểm vật chất một năm (10 triệu).

Suzuki Ertiga rẻ hơn Xpander nhưng ngoại hình kém hấp dẫn hơn, Avanza giá thấp nhưng trang bị nghèo nàn, phom dáng chưa thanh thoát.

Trong 2020, Mitsubishi và Suzuki mang về lần lượt Xpander Cross và XL7 như lựa chọn thêm cho phân khúc này. Cả hai hướng đến phong cách SUV dù thực tế vẫn là một chiếc MPV khoác lớp áo thể thao, việt dã của xe đa dụng. Toyota Rush đã đón lõng trước đó khi ra mắt Rush cùng thời điểm Avanza hồi tháng 9/2018 nhưng doanh số chưa cao.

Một mẫu XL7 lăn bánh tại Hà Nội. Ảnh: Lương Dũng
Một mẫu XL7 lăn bánh tại Hà Nội. Ảnh: Lương Dũng

Toyota Rush bán 4.241 xe trong 2020, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số 4.433 của XL7 cũng giúp cái tên Suzuki hâm nóng trở lại và tạo áp lực lên bộ đôi sản phẩm của Mitsubishi. Cuối bảng danh sách, Kia Rondo không có nâng cấp nào đáng kể, ít được chú ý, chỉ bán hơn 1.000 xe trong cả năm 2020.

Nguồn: vnexpress.net

VinFast Fadil vượt i10 trở thành xe cỡ nhỏ người Việt ưa chuộng nhất

0

Xe cỡ nhỏ chứng kiến màn đảo chiều khi Fadil vươn lên vị trí thứ nhất, trong khi vài năm nay Hyundai i10 luôn dẫn đầu.

Ngoài những cái tên quen thuộc, 2020 chứng kiến sự rút lui của một thương hiệu và sự vươn lên của mẫu xe hạng A Việt. Nếu như các năm trước đây vị trí số một do Hyundai i10 nắm giữ thì năm nay Fadil đã vượt qua với khoảng cách 447 xe với 18.016 xe.

Phân khúc A luôn chứng kiến sự khác lạ của thị trường nơi mà các mẫu xe Nhật không được ưa chuộng, doanh số thấp đã khiến Suzuki phải rút Celerio ra khỏi thị trường Việt Nam.

Những năm trước, i10 chiếm ưu thế bởi các yếu tố như xe có dải sản phẩm rộng, phù hợp cho cả kinh doanh dịch vụ, trang bị nhiều, không gian rộng.

Mẫu Fadil dẫn đầu phân khúc hạng A. Ảnh: Đức Huy
Mẫu Fadil dẫn đầu phân khúc hạng A. Ảnh: Đức Huy

Nhưng trong 2020, i10 không còn quá lấn lướt các đối thủ, thị trường chứng kiến sự trỗi dậy của Fadil. Mẫu xe của VinFast chỉ có 3 phiên bản, không gian không rộng như i10 nhưng lắp động cơ 1.4 có công suất tốt nhất phân khúc 98 mã lực, hộp số CVT, chứng nhận an toàn năm sao từ Asean NCAP và một lượng lớn hàm lượng công nghệ an toàn như cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, chống lật, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo.

Ngoài ra các chương trình VinFast đưa ra cũng được xem là cú hích để đẩy mẫu xe này lên đỉnh bảng phân khúc hạng A, với nhiều ưu đãi về giá và trả góp miễn lãi vay hai năm đầu, giúp nhiều khách hàng mới mua xe lần đầu hoặc tài chính eo hẹp có cơ hội tiếp cận.

Phân khúc A cũng là phân khúc nhiều khách hàng trẻ với yêu cầu cao cả về ngoại nội thất và trang bị chính, vì thế mà những mẫu xe thực dụng từ Nhật Bản lại không có chỗ đứng tốt. Honda Brio có giá chạm đến những mẫu A+ hoặc B nên doanh số không quá tốt, dù xe có không gian rộng, kiểu dáng bắt mắt và một cảm giác lái tốt.

Với Wigo, sau nhiều lần cải tiến về trang bị, sức hút của mẫu xe này cũng không khá hơn bởi ngoại hình không quá bắt mắt và độ hoàn thiện được người dùng đánh giá chưa cao. Nhiều chi tiết nhựa có chất lượng kém, vỏ mỏng và cỗ máy không quá mạnh mẽ.

Cuối cùng, Kia Moring đã ra mắt bản mới, nhưng giá cao đi cùng động cơ cũ khiến người dùng thờ ơ. Mức giá này cao hơn mặt bằng và chính mẫu Morning cũ khá nhiều.

Nguồn: vnexpress.net

10 ôtô bán chạy nhất 2020

0

Hai mẫu sedan cỡ B dẫn đầu, chiếc hatchback cỡ A của hãng xe Việt lần đầu vào top 3.

Nguồn: vnexpress.net

Toyota Vios – ngôi vương chưa có đối thủ

0

Cách đây hai năm, tưởng chừng như Accent có thể vượt Vios tại phân khúc sôi động này, nhưng kết thúc 2020, Vios bỏ xa các đối thủ.

Phân khúc nhộn nhịp nhất thị trường với tổng doanh số đạt 73.354 chiếc so với 394.836 chiếc được bán ra trong năm 2020, chiếm 18,5% tổng dung lượng thị trường. Điều này có được bởi đây là phân khúc phù hợp với nhu cầu sử dụng và tài chính của nhiều khách hàng.

Với 30.251 xe bán ra, Vios chiếm 41% thị phần phân khúc sedan cỡ B, vẫn là mẫu xe được nhiều khách hàng lựa chọn, cả gia đình và dịch vụ với giá và trang bị phù hợp. Vios phiên bản mới có mức giá 470-540 triệu đồng, hợp lý hơn nhiều so với mức 600 triệu cho bản G cao cấp nhất trước đây.

Trang bị trên Vios cũng được cải thiện đáng kể với cảm biến lùi trước, sau, camera lùi, ga tự động, điều hòa tự động, đèn projector halogen. Đi kèm với trang bị tốt, Vios là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ. Mức ưu đãi 50% trước bạ cho xe lắp ráp trong nước càng khiến chiếc sedan cỡ B bán chạy, hơn cả sự tính toán của hãng.

Vios vẫn chưa đủ thời trang để thuyết phục khách hàng trẻ như kiểu Accent hay cảm giác lái cũng khá nhạt nhòa, không thú vị như City, nhưng việc mọi thứ ở mức độ vừa phải lại là câu trả lời để chinh phục số đông khách hàng nhất có thể.

Mẫu xe Vios tại đại lý. Ảnh: Toyota Mỹ Đình
Mẫu xe Vios tại đại lý. Ảnh: Toyota Mỹ Đình

Ngay dưới Vios là Accentmẫu xe từng tạo ra cơn sốt khi ra mắt vào năm 2016 với nhiều trang bị, kiểu dáng trẻ trung và nhiều trang bị. Chiếc xe nhà Hyundai tưởng chừng đã tạo nên cơn sốt trong năm 2017-2018 khi có thể bám sát và có thể vượt qua Vios nhưng tới nay Accent đang bị chậm lại và bị Vios bỏ khá xa với khoảng cách gần 10.000 xe.

Soluto và Attrage cùng nằm ở phân khúc B nhưng kích thước ngắn, hẹp hơn đôi chút, có thể coi là B-. Giá xe vì thế cũng dễ tiếp cận hơn, chỉ nhỉnh hơn cỡ A một chút. Hai mẫu xe cũng là sự lựa chọn hợp lý cho các khách hàng không đủ tài chính để mua B nhưng muốn một mẫu xe rộng hơn cỡ A, tất nhiên động cơ sẽ yếu hơn.

Doanh số của cả hai mẫu xe đều khá ấn tượng khi nằm ở mức hơn 8.000 xe của Soluto và hơn 4.000 xe của Attrage. Nếu như tại thời điểm ra mắt hai mẫu xe có doanh số bám sát nhau thì tới nay, việc chủ động nguồn cung trong nước giúp Soluto đến tay khách hàng nhiều hơn, trong khi Attrage nhập Thái Lan nên thường xuyên phải chờ đợi, đơn hàng chờ lên tới cả nghìn chiếc.

City có vẻ ngoài mạnh mẽ, trang bị tốt kèm cảm giác lái hay trong phân khúc nhưng giá cao, đi kèm kiểu dáng hơi nam tính khiến tập khách hàng và doanh số của City không quá tốt. Cuối năm 2020 hãng xe Nhật Bản cũng đã giới thiệu bản mới của City với việc tăng trang bị và giữ nguyên giá bán và đặc biệt là mở rộng giải sản phẩm với việc thêm một phiên bản giá rẻ 529 triệu đồng, mục tiêu của City trong 2021 gia tăng cạnh tranh với thủ.

Mazda2 là mẫu xe có nhiều biến thể, bao gồm cả sedan, hatchback, đồng thời dải phiên bản cũng khá rộng. Vấn đề của mẫu xe Nhật gặp phải đó là không gian hẹp, độ ồn lớn và giá cũng không quá hợp lý so với đối thủ. Đi kèm nhiều trang bị hiện đại như HUD, cảnh báo an toàn chủ động là những trang bị không quá cần thiết với một mẫu xe thực dụng cỡ B.

Sunny bảo thủ, lười thay đổi nhiều năm nay. Không gian rộng, nhưng kiểu dáng già nua và trang bị nghèo nàn khiến Sunny đã gần như bị lãng quên. Người dùng kỳ vọng bản 2021 sẽ là một cú hích cho Sunny trên thị trường khi phiên bản mới sẽ dùng động cơ Turbo và một vẻ ngoài lột xác.

Ciaz có nhiều yếu tố để trở thành một hiện tượng trong phân khúc xe cỡ B, khi thời điểm ra mắt Ciaz có nhiều ưu điểm như rộng, thiết kế trẻ và trang bị vừa đủ. Nhưng thương hiệu Suzuki yếu, hệ thống đại lý nghèo nàn và phụ tùng thay thế đắt khiến Ciaz làm cho doanh số của mẫu xe này đứng cuối phân khúc.

Nguồn: vnexpress.net

Những ôtô mới kỳ vọng làm nóng thị trường Việt 2021

0

Thị trường chợ đợi các bản nâng cấp Hyundai Santa Fe, Toyota Vios, Nissan X-Trail hay lần đầu xuất hiện như Lexus IS, Ford Territory, VW T-Cross.

Khép lại một năm 2020 đầy biến động, thị trường ôtô Việt Nam trong 2021 chờ đón những tín hiệu tích cực hơn khi dịch Covid-19 cơ bản được kìm tỏa. Nhiều hãng xe đã lên kế hoạch đưa về các sản phẩm mới, trải dài ở nhiều phân khúc khác nhau.

Dưới đây là một số mẫu xe nhiều khả năng dạm ngõ khách hàng Việt:

Hyundai: i10, Elantra, TucsonSanta Fe

Sau khi những i10, Elantra, Tucson hay Santa Fe mới ra mắt các thị trường quốc tế, TC Motor được cho sẽ giới thiệu các mẫu xe này tại Việt Nam trong 2021.

Hyundai i10 thế hệ mới tại triển lãm Franfurt 2019. Ảnh: Thành Nhạn
Hyundai i10 thế hệ mới tại triển lãm Frankfurt 2019. Ảnh: Thành Nhạn

Cụ thể, mẫu xe hạng A, Hyundai i10 với kiểu dáng và thiết kế tồn tại từ 2014 nhiều khả năng sẽ về sớm nhất. i10 mới có thiết kế hiện đại và trẻ trung hơn, hướng đến khu vực Châu Âu thay vì chỉ Ấn độ và một số thị trường Đông Nam Á. Người tiêu kì vọng i10 sẽ được cải thiện khả năng vận hành kèm một cỗ máy mạnh mẽ hơn, nhưng không gian rộng rãi được giữ nguyên.

Tucson thế hệ mới. Ảnh: Hyundai
Tucson thế hệ mới. Ảnh: Hyundai

Ở phân khúc đang tăng trưởng nóng là CUV cỡ C, Tuson đang chịu nhiều sức ép từ các đối thủ. Vì thế phiên bản mới của Tucson ra mắt không gì khác nhằm tăng sức cạnh tranh. Cùng hạng C, Hyundai còn có Elantra cũng đáng chờ đợi, dù chưa đủ sức cản lướt đối thủ Mazda3, Cerato. Trong khi đó, Santa Fe bản nâng cấp đã rò rì khá nhiều hình ảnh thực tế tại Việt Nam, tuy nhiên TC Motor phủ nhận thông tin chuẩn bị ra mắt.

Hãng nói rằng phiên bản mới của Santa Fe được nhập về dành cho đại sứ quán. Phom dáng bản cải tiến không có nhiều khác biệt bản cũ, ngoại trừ la-zăng và đèn thay đổi. Ở khoang nội thất, nâng cấp đáng chú ý là cần số chuyển sang dạng nút bấm và toàn bộ không gian bên trong được bố trí lại.

Bộ ba sản phẩm của VinFast

Trong 2021, VinFast sẽ tung ra thị trường ba mẫu xe thuộc các phân khúc B, C và D. Ở phân khúc xe cỡ B, hãng xe Việt định hình cạnh tranh với các đối thủ như EcoSport, Kona hay Seltos với tầm giá 500-700 triệu đồng. Còn nhóm xe cỡ CUV cỡ C, mẫu xe của VinFast đối đầu những CX-5 hay Tucson.

Toyota Vios

Sau khi ra mắt loạt sản phẩm mới trong 2020, Toyota gần như không còn nhiều sản phẩm cần mạnh tay nâng cấp ở 2021, ngoại trừ Vios ra mắt từ đầu năm ngoái.

Vios 2021 trang bị đèn pha LED tại thị trường Malaysia. Ảnh: T
Vios 2021 trang bị đèn pha LED tại thị trường Malaysia. Ảnh: Toyota

Với doanh số tốt nhất thị trường xe Việt Nam, bản cải tiến của Vios được chờ đợi sẽ xuất hiện sau các nước Thái Lan, Malaysia, Philippines. Tham vọng của Toyota không khác hơn là củng cố ngôi vị bán chạy số một thị trường. Tuy nhiên phiên bản này sẽ không có quá nhiều sự thay đổi về tiện nghi và ngoại thất so với phiên bản hiện tại.

MG ZS

Quay trở lại thị trường Việt Nam trong năm 2020 nhưng các mẫu xe của MG hiện chưa gây được nhiều sự chú ý. Hãng xe sẽ hâm nóng hình ảnh bằng việc ra mắt ZS bản nâng cấp dự kiến vào 8/1 tới.

MG ZS 2021 tại triển lãm BIMS (Thái Lan, tháng 7/2020). Ảnh: Autoindustriya
MG ZS 2021 tại triển lãm BIMS (Thái Lan, tháng 7/2020). Ảnh: Autoindustriya

Với bản cải tiến này, trang bị và ngoại thất MG ZS sẽ có sự thay đổi. Tuy nhiên hãng vẫn chưa công bố thêm thông tin về động cơ và giá bán.

Ford Territory

Trong 2021, Ford cho biết sẽ đưa Ranger trở lại lắp ráp trong nước và giới thiệu một mẫu xe nhưng từ chối tiết lộ cái tên cụ thể.

Thông tin từ một số nhân viên bán hàng của Ford, mẫu xe thuộc diện “nhân tố X” nhiều khả năng là Territory. Đây là mẫu CUV phân khúc C hiện lắp ráp tại nhà máy liên doanh JMC-Ford ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Tại Australia, Ford cũng có một sản phẩm tên tương tự nhưng kích thước và động cơ lớn hơn và đã ngưng sản xuất.

Ford Territory tại thị trường đại lục. Ảnh: Mega Autos
Ford Territory tại thị trường đại lục. Ảnh: Mega Autos

Ford Territory phiên bản tại Trung Quốc phát triển trên nền tảng chiếc Yusheng S330, một sản phẩm của tập đoàn JMC, ngoại hình khá giống Honda CR-V. Giá bán của Territory tại đại lục từ 16.990 USD, động cơ EcoBoost 1.5, công suất 138 mã lực, hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT.

Mẫu xe của liên doanh Mỹ-Trung đã xuất hiện tại thị trường Philippines dưới dạng lắp ráp nội địa. Hiện chưa rõ Territory, nếu được phân phối tại Việt Nam, sẽ đến tay khách hàng bằng hình thức nào.

Nissan: Sunny, X-TrailNavara

Dưới thời nhà phân phối Tanchong (Malaysia), dải sản phẩm Nissan khá chậm nâng cấp thiết kế, ngoại trừ mẫu SUV Terra là sản phẩm hoàn toàn mới bán ra từ đầu 2019. Các mẫu Sunny, X-Trail và Navara đều đã có thế hệ mới và nhiều khả năng sẽ diện kiến khách hàng Việt trong 2021 dưới thời nhà phân phối mới VAD.

Nissan Almera (tên gọi khác của Sunny tại thị trường Thái Lan) ở triển lãm Thai Motor Expo 2019. Ảnh: Paultan
Nissan Almera (tên gọi khác của Sunny tại thị trường Thái Lan) ở triển lãm Thai Motor Expo 2019. Ảnh: Paultan

Các phiên bản cũ của Sunny, X-Trail và Navara đang được giảm giá sâu tại đại lý để đẩy hàng tồn. Sunny thế hệ mới ra mắt hồi cuối 2019 tại Thái Lan, giá 16.500 – 21.200 USD, cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng B cùng Vios, City, Accent.

X-Trail thế hệ mới ra mắt tại Mỹ hồi tháng 6/2020, trong khi bản nâng cấp dành cho thị trường Đông Nam Á trình làng ở Malaysia hồi tháng 3 năm ngoái. Trong khi đó, Navara bản facelift sau 5 năm bán ra cũng lộ diện hồi tháng 11/2020 ở Thái Lan. Giá bán mẫu bán tải là 19.600 – 37.700 USD.

Volkswagen: T-Cross, Teramont (Atlas)

Với định hướng dồn lực cho các sản phẩm xe đa dụng gầm cao, Volkswagen (VW) dự kiến có hai sản phẩm mới cho thị trường Việt Nam trong 2021, gồm T-Cross và Teramont. Tuy nhiên, đại diện hãng từ chối đưa ra mốc thời gian xuất hiện cụ thể của bộ đôi này.

T-Cross 2021. Ảnh: Volkswagen
T-Cross 2021. Ảnh: Volkswagen

VW T-Cross sẽ là sản phẩm xe gầm cao định vị thấp nhất của hãng xe Đức tại Việt Nam. Xe thuộc phân khúc CUV hạng B, cạnh tranh Renault Kaptur, Ford EcoSport, Kia Seltos. T-Cross có nhiều lựa chọn về động cơ, loại 1 lít hoặc 1,5 lít máy xăng ở châu Âu, ở Mỹ Latin có thêm bản 1,6 lít và Trung Quốc là loại 1,5 lít hoặc 1,6 lít.

VW Teramont 2021. Ảnh: Pinterest
VW Teramont 2021. Ảnh: Pinterest

Teramont hay còn gọi Atlas tại thị trường Bắc Mỹ, thuộc dòng SUV cỡ lớn 7 chỗ thực thụ (lớn hơn Tiguan) cạnh tranh Ford Explorer, dự kiến về Việt Nam trong 2021. Hải mẫu mới nâng tổng số sản phẩm của Volkswagen ở thị trường trong nước lên 6 sau những Polo, Passat, Touareg và Tiguan.

Lexus IS

Lexus Việt Nam sẽ tham chiến phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ, nơi có sự hiện diện của Mercedes C-Class, BMW Series 3 bằng IS trong 2021. Dòng sedan này từ trước tới nay chỉ được hãng xe Nhật sản xuất tại quê nhà.

IS bản nâng cấp thế hệ thứ ba. Ảnh: Lexus
IS bản nâng cấp thế hệ thứ ba. Ảnh: Lexus

Lexus IS bản nâng cấp thệ thứ ba ra mắt toàn cầu hồi tháng 6/2020 tại Mỹ. IS là dòng sedan nhỏ nhất, ngoại hình cá tính, táo bạo nhất của Lexus. Tại Nhật Bản, Lexus IS có 3 phiên bản: IS300, IS350 và IS300h. Bản rẻ nhất IS300 giá từ 46.650 USD, động cơ tăng áp 2 lít, công suất 241 mã lực. Đàn anh Lexus ES hiện giá từ 2,54 tỷ đồng.

Nguồn: vnexpress.net

Mitsubishi Việt Nam ưu đãi tất cả các xe hàng chục triệu đồng

0

Tất cả mẫu xe của Mitsubishi đều được hỗ trợ với các mức khác nhau, một số mẫu xe vẫn được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.

Cụ thể chương trình hỗ trợ sẽ được triển khai trong tháng 1, Pajero Sport được hỗ trợ 25 triệu đồng trước bạ, mẫu xe Xpander, OutlanderAttrage tiếp tục được khuyến mãi 50% trước bạ cùng ưu đãi phụ kiện hoặc bảo hiểm. Chương trình được áp dụng cho tất cả các phiên bản, màu sắc và triển khai trên cả nước.

Mẫu xeƯu đãi
AttrageBộ phụ kiện theo xe + 50% trước bạ.
Xpander CrossBảo hiểm vật chất 10 triệu.
XpanderƯu đãi 50% trước bạ + 1 năm bảo hiểm thân vỏ.
TritonNắp thùng + bảo hiểm vật chất ( và camera lùi với bản thấp)
Outlander50 % trước bạ + camera 360 hoặc ghế da, riêng bản cao cấp nhất camera 360 + 1 năm bảo hiểm vật chất
Pajero SportGói bảo dưỡng 35 triệu + phụ kiện 19 triệu hoặc gói bảo dưỡng 25 triệu + 1 năm bảo hiểm thân vỏ 20 triệu.

Các mức và gói ưu đãi sẽ khác nhau với tùy từng phiên bản và dòng xe, nhưng cơ bản hầu như các mẫu xe của Mitsubishi đều được hỗ trợ 50% trước bạ. Trái ngược với tình trạng khan hàng của nhiều hãng xe khác. Mitsubishi vẫn đảm bảo cung cấp đủ xe và duy trì các mức hỗ trợ tốt cho khách hàng.

Các mẫu xe phân phối tại Việt Nam của hãng xe Nhật đều đã mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, các phiên bản đều là mới nhất và không bị thiếu hàng dịp cận Tết.

Mẫu Outlander thế hệ mới 2020. Ảnh: Mitsubishi
Mẫu Outlander thế hệ mới 2020. Ảnh: Mitsubishi

Nguồn: vnexpress.net

Mercedes-AMG GT 53 và Porsche Panamera – so kè coupe 4 cửa tầm giá 6 tỷ đồng

0

Hai dòng coupe 4 cửa đều trang bị động cơ 3.0 nhưng Mercedes dùng máy thẳng hàng trong khi Porsche là máy V tăng áp.

Nguồn: vnexpress.net

Ford Ranger lắp ráp trong nước sẽ bán ra từ giữa 2021

0

Mẫu bán tải bán chạy nhất thị trường Việt sẽ chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước vào giữa năm sau.

Thông tin này được Tổng giám đốc Ford Việt Nam Phạm Văn Dũng xác nhận với VnExpress trong một sự kiện mới đây tại Hà Nội. Hiện tại nhà máy tại Hải Dương đang hoàn tất việc lắp đặt dây chuyền để chuẩn bị đi vào sản xuất.

Ranger hiện lắp ráp tại Thái Lan có mức nội địa hóa 60-70%, vì vậy khi nhập khẩu về Việt Nam sẽ được hưởng thuế nhập khẩu 0% theo hiệp định ATIGA. Trong khi đó, nếu lắp tại Việt Nam, nội địa hóa chỉ dưới 10% nên không có lợi thế về chi phí như ở Thái Lan. Tuy vậy, người đứng đầu Ford Việt Nam cho biết đây là chính sách của Ford toàn cầu.

Ford Ranger tại một đại lý ở Hà Nội. Ảnh: Ngọc Bắc
Ford Ranger tại một đại lý ở Hà Nội. Ảnh: Ngọc Bắc

Hiện tại khu vực ASEAN, hãng xe Mỹ chỉ còn hai nhà máy ở Thái Lan và Việt Nam. Ford muốn chuyển bớt phần sản xuất từ Thái Lan sang Việt Nam, bắt đầu với Ranger. Hãng cũng đang tiếp tục triển khai khoản đầu tư 80 triệu USD mở rộng nhà máy tại Hải Dương.

Những thông tin về phiên bản, giá bán cũng như trang bị chưa tiết lộ. Hiện hãng vẫn sẽ bán Ranger nhập, khoảng tháng 2-3 năm sau có hàng. Khó khăn trong logistics cũng như cung ứng linh kiện khiến việc sản xuất trên toàn thế giới đang bị đình trệ.

Ranger hiện tại là con át chủ bài của Ford Việt Nam, bán hơn 13.000 xe trong 2020, chiếm 65% thị phần bán tải. Cùng với việc chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp, hãng triển khai chiến dịch Live The Ranger Life, một chiến dịch toàn cầu với 5 giá trị cốt lõi của xe bán tải. Hãng hy vọng với những chiến lược mới, Ranger tiếp tục thành công như hiện tại.

Covid-19 cũng khiến hãng xe Mỹ ảnh hưởng một số kế hoạch sản phẩm khác trong năm nay. Chiếc Escape lắp ráp trong nước dự định ra mắt hồi giữa năm đã không thể xuất hiện vì không thể lắp nhà xưởng, thiếu linh kiện. Hãng hủy kế hoạch này, Escape sẽ chưa thể quay lại thị trường Việt. Trong khi đó, chiếc Explorer sẽ không có hàng cho tới cuối 2021 do nhà máy ở Chicago (Mỹ) quá tải, không thể phục vụ các thị trường nhỏ như Việt Nam.

Đại diện Ford tiết lộ, trong 2021 hãng sẽ có thêm một sản phẩm mới, thay thế cho Escape.

Nguồn: vnexpress.net

- Advertisement -